Loạn quảng cáo mỹ phẩm Magic Skin lừa dối người dùng, Công ty TNHH Tập đoàn Ruby’s World nói gì?

Bài viết Loạn quảng cáo mỹ phẩm Magic Skin lừa dối người dùng, Công ty TNHH Tập đoàn Ruby’s World nói gì? thuộc chủ đề về Hỏi Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://tkmvietnam.com.vn/hoi-dap/ tìm hiểu Loạn quảng cáo mỹ phẩm Magic Skin lừa dối người dùng, Công ty TNHH Tập đoàn Ruby’s World nói gì? trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung về : “Loạn quảng cáo mỹ phẩm Magic Skin lừa dối người dùng, Công ty TNHH Tập đoàn Ruby’s World nói gì?”

Đánh giá về Loạn quảng cáo mỹ phẩm Magic Skin lừa dối người dùng, Công ty TNHH Tập đoàn Ruby’s World nói gì?


Xem nhanh
Da trắng hồng tự nhiên sau khi dùng em Kasumi Abera

#abera #kasumiabera #trinamda #duongtrangda

Đơn vị sở hữu thương hiệu Magic Skin tuyên bố “không chịu trách nhiệm”

Như thông tin Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã đề cập trong bài viết “Quảng cáo mỹ phẩm Magic Skin ‘núp bóng’ thuốc chữa bệnh, đánh lừa người tiêu dùng”, thời gian qua, trên nhiều website và mạng xã hội, đặc biệt là các website như: https://www.magicskinvietnam.net; https://magicskin.asia; http://congtymagicskin.com) các sản phẩm mỹ phẩm do Doanh nghiệp TNHH TM & DV Mỹ phẩm Ruby’s World (nay là công ty TNHH Tập đoàn Ruby’s World) sản xuất, phân phối, chịu trách nhiệm công bố và đưa ra thị trường đang được quảng cáo giống với thuốc chữa bệnh, có tác dụng “đặc trị”, “điều trị” bệnh ngoài da, các loại mụn. không những quảng cáo mỹ phẩm Magic Skin giống với thuốc chữa bệnh, các website trên còn tự ý “vẽ” thêm công dụng của mỹ phẩm sai so với nội dung đã được cơ quan y tế cấp phép.

Dù chỉ là mỹ phẩm nhưng sản phẩm thương hiệu Magic Skin lại được quảng cáo có tác dụng “đặc trị”, “điều trị” mụn, lừa dối người sử dụng về tác dụng thực sự của danh mục.

 

Trước tình trạng trên, dư luận không khỏi thắc mắc, cá nhân hay tổ chức nào đang đứng sau các website quảng cáo sai sự thật về mỹ phẩm Magic Skin? Doanh nghiệp TNHH Tập đoàn Ruby’s World (đơn vị sản xuất, phân phối, công bố mỹ phẩm Magic Skin) có chịu trách nhiệm về những quảng cáo sai sự thật này? Trường hợp người tiêu dùng mua phải danh mục mỹ phẩm Magic Skin kém chất lượng trên các website kể trên, họ sẽ tìm đến ai để đòi quyền lợi?

Mọi Người Xem :   Nacurgo giá bao nhiêu, Hướng dẫn sử dụng và Địa chỉ nhà thuốc bán toàn quốc?

Liên quan tới những thắc mắc kể trên, Doanh nghiệp TNHH Tập đoàn Ruby’s World mới đây cũng đã có những phản hồi chính thức. Trong văn bản gửi Chất lượng Việt Nam, Doanh nghiệp TNHH Tập đoàn Ruby’s World khẳng định các website như: https://www.magicskinvietnam.net; https://magicskin.asia; http://congtymagicskin.com đều là giả mạo, không thuộc quyền quản lý của Doanh nghiệp này. Phía Ruby’s World cũng khẳng định không chịu trách nhiệm về nội dung và chất lượng sản phẩm được đăng tải trên các website này.

Những “điểm mờ”

Trên thực tế, mặc dù phía công ty TNHH Tập đoàn Ruby’s World một mực khẳng định những website kể trên không phải do Doanh nghiệp quản lý, nhưng theo tìm hiểu của phóng viên, hiện các website này vẫn đang cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm thương hiệu Magic Skin đến tay người tiêu sử dụng.

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua danh mục “Cao nám Hoàng Cung” (một trong các danh mục được giới thiệu là bán rất chạy của thương hiệu Magic Skin), phóng viên đã LH tới số hotline được ghi trên trang http://congtymagicskin.com/.

✅ Mọi người cũng xem : giá vé vietlott bao nhiêu

danh mục Cao nám Hoàng Cung được niêm yết trên website và fanpage chính thức của công ty TNHH Tập đoàn Ruby’s World. 

 

Chỉ sau một vài giây đổ chuông, đầu dây điện thoại bên kia (nữ) đã hỏi tình trạng nám và tư vấn cho phóng viên về tác dụng tương đương cách sử dụng danh mục “Cao nám Hoàng Cung”. Theo lời người này, sản phẩm “Cao nám Hoàng Cung” có thể chữa dứt điểm tình trạng nám da, kể cả nám da do bẩm sinh lâu năm.

Mọi Người Xem :   Bếp ga Rinnai mặt kính giá bao nhiêu?Bếp gas Rinnai có tốt không?

Người này sau đó còn xin kết bạn Zalo với phóng viên để tư vấn kỹ hơn và gửi hình ảnh quảng cáo về sản phẩm “Cao trị nám Hoàng Cung”. Hình ảnh sản phẩm “Cao nám Hoàng Cung” mà người phụ nữ này gửi sang cho phóng viên xem giống hệt danh mục được quảng cáo trên website chính thức (https://myphammagicskin.vn/) và Fanpage chính thức của công ty TNHH Tập đoàn Ruby’s World (https://www.facebook.com/MagicSkinVN).

✅ Mọi người cũng xem : bánh trung thu gourmet giá bao nhiêu

Hình ảnh danh mục “Cao nám Hoàng Cung” được người bán gửi sang cho phóng viên. 

Tương tự, khi phóng viên (trong vai người mua hàng) liên lạc với số hotline trên trang website https://www.magicskinvietnam.net/ cũng được nhân viên thông báo có bán sản phẩm “Cao nám Hoàng Cung” của Magic Skin. Điều đáng nói là cả hai số điện thoại mà phóng viên LH để mua danh mục “Cao nám Hoàng Cung” đều đặn khẳng định đây là danh mục của công ty TNHH Tập đoàn Ruby’s World.

Qua phản hồi của công ty TNHH Tập đoàn Ruby’s World và những gì phóng viên đã thu thập được, có thể thấy, hiện đang có rất thường xuyên “điểm mờ” khó lý giải xung quanh việc phân phối, quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm thương hiệu Magic Skin trên thị trường.

Tính xác thực từ những thông tin mà công ty TNHH Tập đoàn Ruby’s World đưa ra và sản phẩm được phân phối qua các website mà công ty này cho là “giả mạo” giống nhau đến lạ thường cũng là câu hỏi lớn. Vậy những danh mục đó có nguồn gốc từ đâu, có phải do Doanh nghiệp TNHH Tập đoàn Ruby’s World cung cấp? Trước vấn đề này, đề nghị Thanh tra Bộ Y tế, Sở Y tế, Cục Quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc làm rõ.

Mọi Người Xem :   Bột cám gạo Anthy có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Theo Luật sư Lâm Quang Ngọc, Văn phòng luật sư Hùng Phúc, Thông tư 06/2011/TT- BYT ngày 25/01/2011 về quản lý mỹ phẩm quy định: danh mục mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, cách thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong khó khăn tốt.

Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định cụ thể thi hành một vài điều của Luật Quảng cáo nêu rõ: “Mỹ phẩm cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây ra hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc dùng các công dụng “điều trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng”.

Việc sử dụng câu từ để quảng cáo các tính năng của sản phẩm mỹ phẩm phải đáp ứng Hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm. Theo đó, các danh mục chăm sóc da không được dùng những từ như xóa sẹo, trị mụn, trị nám, trị sắc tố… Các từ mang ý nghĩa chữa cho khỏi như “trị”, “điều trị”, “chữa trị” không được chấp nhận trong quảng cáo mỹ phẩm.

Như vậy, có khả năng thấy, việc quảng cáo mỹ phẩm thương hiệu Magic Skin Hiện tại đã và đang có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về quảng cáo mỹ phẩm.

Phong Lâm



Các câu hỏi về kem magic skin có tốt không


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê kem magic skin có tốt không hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Related Posts

About The Author

https://tkmvietnam.com.vn/xem-boi-online/